NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH BẠN CẦN ĐẾN tại ĐỒNG THÁP

Ngày đăng: 10 / 08 / 2015 20:12

Du khách cùng trải nghiệm hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống lịch sử khi đến với điểm du lịch Đồng Tháp, những di tích xưa vẫn còn gìn giữ đến nay.

 

 Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc Là quần thể kiến trúc văn hóa hấp dẫn ở tỉnh Đồng Tháp, được Bộ Văn Hóa –thông tin xếp hạng  ngày 09/04/1992.

Nơi đây lưu giữ lại những hình ảnh xưa vẫn còn tồn tại toàn bộ khu di tích rộng 3,6ha, chia làm hai cụm kiến trúc:  mộ và nhà lưu niệm cụ Phó bảng; nhà sàn và ao cá Bác Hồ, mô phỏng nơi ở và làm việc của Bác ở Hà Nội, tại khu di tích có rất nhiều cây cảnh, hoa quý được nhân dân hiến tặng hoặc đưa về từ nhiều miền của đất nước, trong đó đặc biệt là cây khế gần 300 tuổi (nằm bên trái mộ) và cây sộp hơn 300 tuổi (nằm bên phải mộ). Trong nhà lưu niệm trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến những năm tháng cụ Sắc sống và làm việc, nhất là thời gian ở Cao Lãnh và vùng đất Nam.

Hàng năm, cứ vào ngày 27/10 âm lịch, bà con nhiều nơi hội tụ về đây tổ chức lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc trong không khí trang nghiêm và đông vui như một ngày hội lớn ở địa phương.

 

Xẻo Quýt - khu di tích lịch sử sinh thái rừng Tràm

 

 

Nơi đây từng là căn cứ của cơ quan Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ (từ cuối năm 1959). Những khoảnh rừng tràm tự nhiên đã che chở cho cán bộ, chiến sỹ bám trụ tiến hành các hoạt động cách mạng đến ngày toàn thắng 30/4/1975. Cũng như rừng tràm ở Ðồng Tháp MườiU Minh đã gắn liền với lịch sử hào hùng mở nước, giữ nước, mang đến vẻ đẹp hấp dẫn đến nay

Mở  nước, giữ nước, mang đến vẻ đẹp hấp dẫn cho đến nay. Du khách sẽ cảm thấy thật vị khi nghe nói về lịch sử hào hùng tại Xẻo quýt, càng đi sâu vào bên trong nghe những tiếng âm thanh thiên nhiên vang trong tỉnh lặng .

Điểm độc đáo hơn cho du khách thấy trên các thân cây tràm có những loài cây dây leo bòng bong đeo bám dày đặc tăng thêm độ che phủ phía dưới, làm cho du khách tò mò hơn về cảnh vật thiên nhiên nơi đây .

 

Khu di tích Gò Tháp

 

 

Các di tích trong Gò Tháp mang nhiều giá trị văn hoá – lịch sử. Tháp Cổ Tự cách gò Tháp Mười 100m về phía bắc, tương truyền có từ thời Thiệu Trị (1841 – 1847. Hàng năm, khách thập phương kéo về dự lễ vía Bà rất đông. Gò Tháp Mười cách đây khoảng 2000 năm là nơi sinh sống của các cư dân cổ. Tại đây, giới khảo cổ học đã phát hiện được nhiều di vật văn hóa cổ, đặc biệt là các di vật văn hóa thuộc nền văn minh Óc Eo. Di tích gò Tháp Mười trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ là căn cứ của các cơ quan ở Nam Bộ.

Với giá trị văn hóa lịch sử phong phú, di tích Gò Tháp đã được Bộ Văn hoá – Thông tin xếp hạng và trong tương lai sẽ được phát triển thành khu du lịch hấp dẫn của vùng Ðồng Tháp.

 

 

Bài viết liên quan