NGÀY HỘI DU LỊCH ĐỒNG THÁP 2015 TẠI TRÀM CHIM

Ngày đăng: 02 / 12 / 2015 22:00

NGÀY HỘI DU LỊCH ĐỒNG THÁP 2015 TẠI TRÀM CHIM

 

Tháng 12 trời ít nắng và thi thoảng mưa phùn nên chắc hẳn đây không phải thời gian lý tưởng để "lên rừng xuống biển", nhưng lại là thời điểm tuyệt vời để tìm về với không gian sinh thái xanh mát, thôn dã của sông nước miền Tây, ngắm vô số cac1laoi2 chim, cò đặc sắc và tham gia những hoạt động thú vị trong Ngày Hội Du Lịch Đồng Tháp 2015 tại Tràm Chim.

Nằm giữa vùng đất trũng ngập nước của vùng Đồng Tháp Mười xưa, Vườn quốc gia Tràm Chim - nơi được mệnh danh là một Đồng Tháp Mười thu nhỏ - với cảnh quan sinh thái nguyên sơ. Tràm Chim còn là khu Ramsar (khu dự trữ sinh quyển vùng ngập nước) thứ 4 của Việt Nam và 2.000 của thế giới, có giá trị quan trọng bậc nhất vùng Đông Nam Bộ, với diện tích hơn 7000 hecta và gần 150 loài chim cư trú.

Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ tại Tràm Chim làm đắm say biết bao du khách mỗi khi ghé thăm - ảnh: Nguyễn Văn Hùng

Những cánh đồng hoa hoàng đầu ấn tại Tràm Chim luôn hấp dẫn du khách - ảnh VQG Tràm Chim

Vi vu trên những chiếc ghe, khung cảnh nên thơ hiện ra theo cách mà chỉ Tràm Chim mới có: bốn bề sông nước, xa xa là rừng tràm bạt ngàn một màu xanh với những đàn chim cò lũ lượt bay về. Thi thoảng một con điêng điểng chao lượn sượt qua mũi ghe. Những con cá linh búng lên khỏi mặt nước, những bãi sen trắng thuần khiết, những cánh đồng lúa ma đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười xưa, … Tất cả sẽ mang tới cho du khách một phút yên bình thực sự để lắng đọng và cùng hòa mình vào thiên nhiên.

Sếu đầu đỏ tại VQG Tràm Chim - ảnh: Nguyễn Văn Hùng

Toàn cảnh khu dịch vụ du lịch tại Tràm Chim - ảnh: Say Cheese

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tới Tràm chim trong dịp này (từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 12). Ngoài việc được trải nhiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bạn còn được tham dự Ngày hội Du lịch Đồng Tháp - Tràm Chim 2015 diễn ra từ ngày 09.12.2015 đến 11.12.2015. Đến lễ hội này, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: tương tác, chụp hình ngộ nghĩnh cùng tranh 3D vẽ cảnh sắc Tràm Chim, triển lãm mô hình chim nghệ thuật được làm từ rơm, lá dừa do chính bàn tay các nghệ nhân địa phương thực hiện, tham quan Nhà trưng bày trứng chim và cá nước ngọt với các tác phẩm trứng, lông chim được vẽ và điêu khắc nghệ thuật, cùng tìm hiểu các loài chim, cá đặc trưng của VQG Tràm Chim. Và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đậm chất văn hóa. Không khí lễ hội hứa hẹn sẽ hết sức sôi động, mang tới cho mọi người một hình ảnh du lịch Đồng Tháp – thuần khiết như hồn sen.

Một số hoạt động diễn ra trong Ngày Hội Du Lịch Đồng Tháp 2015 tại Tràm Chim

 

DU LỊCH ĐỒNG THÁP

 

Bài viết liên quan