Tổng quan du lịch Đồng Tháp

Ngày đăng: 16 / 10 / 2016 10:39

 

 

Ở trung tâm của Đồng bằng Sông Cửu Long trù phú, Đồng Tháp hiện diện trên bản đồ Việt Nam như một búp sen hồng tỏa sắc. Được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi bằng những cánh đồng sen bạt ngàn, những đồng lúa, rừng tràm mênh mông hay những đàn chim, cò bay về lũ lượt, Đồng Tháp mang trên mình những vẻ đẹp thuần khiết, tuyệt vời mà không phải ở nơi nào trên dãi đất Việt Nam cũng có...

 

Nơi thiên nhiên còn đậm nét hoang sơ

Nơi đất lành bốn mùa hào sảng

Nơi lịch sử chứa đầy huyền thoại

Nơi tài hoa kết tinh thành giá trị”

Một lần về với Đồng Tháp, du khách sẽ có cảm giác như được trở về với cội nguồn thiên nhiên hoang sơ bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu; thả hồn mình bên những đầm sen bạt ngàn để hít thật căng cái hương thơm nhẹ nhàng, thuần khiết của sen vào lồng ngực. Không những thế, Đồng Tháp còn được ấp ôm bởi con sông Tiền và sông Hậu, không ngừng bồi đắp phù sa để sản sinh ra những vườn cây trái sum suê, trĩu quả. Chiều chiều, khi hoàng hôn buông xuống, từng đàn chim cò lũ lượt kéo nhau về tổ kết thúc một ngày yên bình trên mảnh đất quê hương. 

Không chỉ hút hồn du khách bằng những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, Đồng Tháp còn là nơi chứa đựng lịch sử vẻ vang của ông cha ta ngay từ những ngày đầu đi mở cõi. Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến những di tích quốc gia, được sống lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc. 

 

Và có thể nói, nổi bật lên giữa 64 tình thành của cả nước không chỉ vì Đồng Tháp có cảnh đẹp thiên nhiên, mà đó còn là một sự hấp dẫn trong văn hóa ẩm thực đồng quê rất đặc trưng. Những sản vật tuy dân dã nhưng đã được bàn tay khéo léo của người dân nơi đây chế biến ra những món ngon vô cùng hấp dẫn, nào là các lóc nướng trui cuốn lá sen non, ốc lác treo giàn bếp, cơm gạo huyết rồng gói lá sen, … Còn gì bằng khi ngồi giữa không gian mênh mông của sông nước, thưởng thức những đặc sản nức tiếng Đất Sen Hồng và văng vằng đâu đây là tiếng hò Đồng Tháp ngọt ngào, da diết tình quê.

“Ở đây du lịch là đắm mình

Là trải nghiệm

Là cảm thụ

Là thư giãn Đồng Tháp thuần khiết như hồn Sen!”

Bài viết liên quan