LỄ HỘI SEN TRỜI NAM

Ngày đăng: 28 / 09 / 2015 21:35

Lễ hội Sen trời nam do Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng và Công ty CP TM-DV-ĐT Sparkling tổ chức đã chính thức khai mạc tối 26.6 tại khu Hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) bằng một chương trình ca múa nhạc đặc sắc xoay quanh chủ đề Sen.

Phiên chợ sen: Với những gian hàng ẩm thực, khu du lịch Đồng tháp, bộ sưu tập Sen hồng hình ảnh thôn quê , chứa đựng đầy đủ những thông tin về sen. những gian hàng có những cô nàng mặc áo bà ba những chiếc nón lá mộc mạc nên thơ mang đậm nét miền quê Đồng Tháp.

 

Đường sen: Với nhiều hoạt động nghệ thuật, vui chơi gắn liền với sen và văn hóa dân gian, như: vẽ áo dài sen, làm hoa sen vải – hoa sen giấy, làm quạt hoa sen, làm lồng đèn hoa sen, trình diễn thư pháp, thắt lá dừa, nặn tò he, bịt mắt đập trống, ô ăn quan, thảy vòng… trong không gian đầy sắc màu tuổi thơ đậm đà bản sắc dân tộc.

 

 

Quê sen: là khu vực giới thiệu văn hóa Đồng Tháp - nơi được xem như quê hương, như thủ phủ của sen trên mảnh đất phương Nam. Với 10 gian hàng, Quê Sen sẽ mang đến cho khách tham quan các triển lãm văn hóa của các địa danh Gáo Giồng, Xẻo Quýt, Tràm chim sẽ giới thiệu các sản vật phong phú của miền quê Đồng Tháp như khăn rằn Long Khánh (dệt tại chỗ). Cũng tại Quê Sen, khách tham quan có thể vừa nhâm nhi ly trà sen đượm hương vừa thả hồn theo câu hát đàn ca tài tử. Thêm nét phong phú lạ về ẩm thực chả giò hạt sen, sữa sen, ...

 

 

Lễ hội được diễn ra khu sân khấu chính sẽ trình diễn các tiết mục văn nghệ với sự tham gia của Đoàn nghệ thuật văn công Đồng Tháp cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: Phi Nhung, Mỹ Hạnh, Đặng Nguyên, Bùi Caroon, diễn viên múa múa bale Sen... Bên cạnh đó là hai cuộc thi lý thú về sen dành cho khách tham gia lễ hội "Sen Trời Nam 2015". Cuộc thi Pha trà Sen Việt và Cuộc thi Nghệ thuật cắm hoa Sen.

Mang đến cho du khách tại thành thị một lễ hội đặc sắc trong năm 2015 với những nét văn hóa luôn gắn liền với con người miền tây và công dân Đồng tháp. Sen luôn chứa đựng những điều kỳ diệu cho con người, Sen trong cuộc sống, Sen trong nghệ thuật, Sen trong ẩm thực, Sen trong văn hóa, Sen trong đời sống tinh thần con người.
 

Tổng hợp.

 

Bài viết liên quan